13 thg 11, 2012

RƯỢU GIN

Nguyên liệu để chưng cất rượu Gin là hạt ngũ cốc, thông dụng nhất là đại mạch, mạch đen, yến mạch, gạo... Đây là rượu cổ truyền của người Hà Lan.

Trước đây rượu Gin được xem là rượu thuốc chữa bệnh thận (hơn 4 thế kỷ trước) bởi sáng kiến của dược sĩ Layden dùng rượu ngâm quả mọng (Juniper berry). Tuy hiệu quả của chữa bệnh không cao nhưng từ đó rượu Gin lại có được mùi thơm đặc trưng và nếu uống có chừng mực sẽ giúp lợi tiểu.
Rượu Gin được chưng cất hai lần: lần thứ nhất là loại bớt tạp chất, lần chung cất thứ hai sẽ có được rượu tinh chất với mùi thơm quả mọng hoặc dược thảo.
Anh và Hà Lan là hai nước có thị trường xuất khẩu rượu Gin rộng lớn.
Nổi tiếng Gin của Anh có: Gin Plymouth, Beefeater London Dry Gin, Bombay Sapphire Dry Gin, Crown Jevel Dry Gin, Bodles British Gin...
Loại Gin được bartender hay sử dụng là Gilbey's London Dry Gin và Gordon's London Dry Gin.
Gin của Hà Lan có: Lemon and Orange Gin sản xuất bằng cách ngâm vỏ cam hoặc chanh trong rượu gốc khoảng vài tháng, sau đó đem chưng cất, Sloe Gin thì ngâm quả mọng.


 Thông thường rượu Gin được kết hợp với một số nguyên liệu để tạo thành một thức uống ngon và phong phú. Một loại thức uống đơn giản nhưng bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của Gin đó là Gin Tonic, loại thức uống này kết hợp từ rượu Gin và nước Tonic rót vào một ly có chứa đá, sau đó là một lát chanh lên phía trên. Thế là bạn có thể cùng bạn bè  vừa nhắm nháp vừa trò chuyện (đặc biệt là các bạn nữ có thể thưởng thức được mà không sợ say ^_^).
Gin Tonic
Hay chỉ cần 60 ml rượu Gin + 45 ml nước cam (tươi hoặc lon đều được) vài giọt Organge bitter (nếu thích) cho bình lắc cùng với vài viên đá, lắc mạnh khoảng 15 giây rồi rót ra ly và thưởng thức.
Abbey cocktail


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét